Phù phép Exciter 135 thành Exciter 150
Đã từ lâu, cụm từ "độ xe" nói chung đã không còn quá mới mẻ trong suy nghĩ của người Việt trẻ. Phong trào lên đến đỉnh điểm khi dòng xe Exciter 135cc lần đầu tiên được bán ra tại thị trường Việt Nam.
Dòng Exciter đã trải qua 3 đời cải tiến, kiểu dáng đầu tiên sản xuất năm 2005, thay đổi lần 2 năm 2011 và phiên bản Exciter 150cc vào cuối năm 2014. Tháng 12/2014, Yamaha tung ra mẫu xe Exciter với kiểu dáng mới, sử dụng động cơ 150cc và khoác lên mình "bộ cánh" có kiểu dáng thể thao mạnh mẽ.
Tuy nhiên, nhờ sự nâng cấp đáng kể đó, nhiều người Việt trẻ đang sử dụng Exciter phiên bản cũ, ham mê độ xe đã chấp nhận bỏ một khoản tiền không nhỏ để "hô biến" chiếc xe thành bản 150cc cho thỏa lòng mong ước.
Yamaha Exciter 150 giá tốt tại Mua Bán Nhanh
Độ chắn bùn sau, chi tiết nổi bật nhất
Chi tiết dễ dàng phân biệt nhất khi nhìn thoáng qua giữa 2 phiên bản Exciter 135cc và 150cc là phần đuôi xe, cụ thể là vị trí chắn bùn sau.
Chủ nhân của chiếc xe đã phải chấp nhận tháo bỏ toàn bộ cụm chắn bùn sau và hàn thêm những "pát" gắn ốc để có thể lắp cụm chắn bùn mới của phiên bản 150cc.
Độ dàn nhựa sau Exciter 135 cho giống với Exciter 150
Nhằm tiết kiệm chi phí mua một chiếc xe Exciter 150 mới, chủ nhân của chiếc xe Exciter 135 còn quyết định "mổ xẻ" dàn nhựa sau và "đắp" thêm nhựa giúp cho phần đuôi xe trông to hơn, làm sao cho giống nhất phiên bản 150cc.
Phần nhựa cũ đã được đánh giấy ráp sạch sẽ và chuẩn bị cho một màu sơn xanh mới
Toàn bộ vỏ nhựa của phần thân sau giống với Exciter 150 gồm: Dè chắn bùn, đuôi đèn, xi-nhan và hai ốp hông hai bên được 'chế cháo' lại giúp cho phần thân sau to hơn đôi chút.
Tuy nhiên, theo một số tín đồ đam mê xe Exciter, việc độ xe thế này là... không nên. Ghi nhận được một số thông tin trái chiều quanh việc độ xe, PV báo điện tử
Được biết, anh Hải cũng là người đam mê dòng xe Exciter 150cc này và cũng đã từng đến showroom xe của Yamaha để thử xe trong ngày ra mắt. Nhận xét về việc độ xe 135cc để giống với phiên bản 150cc.
Anh Hải cho hay: "Tôi cũng từng sử dụng dòng xe Exciter nhưng là phiên bản cũ, sản xuất từ năm 2011. Sau khi biết có nhiều người "độ" phiên bản 135cc sao cho giống với phiên bản 150cc, theo tôi như vậy là không nên."
Trước thực trạng có khá nhiều người đang sử dụng phiên bản Exciter 135 muốn độ lên bản 150 để làm tăng kiểu dáng thể thao của chiếc xe, anh Hải chia sẻ: "Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi khi sử dụng xe máy thì việc phải can thiệp "phần cứng" vào chiếc xe, cụ thể là phải hàn lại nhựa và tháo bỏ các chi tiết "zin", nếu là tôi, tôi sẽ không làm thế.".
"Hơn nữa, nếu phải thêm tiền để mua những chi tiết độ xe thì tôi sẽ rao bán chiếc xe Exciter 135 và chờ một thời gian nữa để mua một chiếc Exciter 150 cũ. Việc can thiệp nhiều vào xe sẽ khiến chiếc xe vận hành không chắc chắn, nhiều đoạn nhựa nếu không hàn chặt rất dễ bị bung ra, có thể gây nguy hiểm. Hiện tại tôi đang sử dụng xe CBR150 và thấy cũng khá hài lòng.", anh nói thêm.
Nhiều lựa chọn tại Mua Bán Nhanh
Mẹo đơn giản chống trộm xe máy:
Chỉ bằng việc thay đổi thói quen, cẩn thận hơn một chút bạn đã có thể bảo vệ chiếc xe máy thân yêu của mình khỏi rơi vào tay đạo chích.
Để bảo đảm phi vụ thành công, trộm chuyên nghiệp sẵn sàng theo dõi quy luật sinh hoạt của chủ xe và chộp lấy cơ hội khi họ sơ hở. Trộm xe chuyên nghiệp rất nguy hiểm bởi thường lên kế hoạch trước, mang theo đồ nghề và không bao giờ thiếu kinh nghiệm
Do đó, trước khi tính đến chuyện lắp đặt các thiết bị hay công nghệ chống trộm xe máy tinh vi, hãy làm cho bọn trộm phải “nản” bằng những thói quen đơn giản.
- Đừng để hớ hênh
Xe của bạn sẽ an toàn hơn nếu chính kẻ gian không nhận ra sự hiện diện của nó. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải rời xe trong thời gian dài như vào ban đêm hoặc khi làm việc. Sẽ là tốt hơn nếu xe được để trong nhà, khu vực được che chắn hạn chế tầm nhìn. Hoặc ít nhất hãy dựa xe tại khu vực có camera quan sát.
Bạn thử so sánh việc đi làm về và cất ngay chiếc xe vào nhà thay vì để xe ngoài ngõ hay ngoài sân khu tập thể xem cách làm nào an toàn hơn cho chiếc xe của bạn!?
Tìm kiếm đơn giản tại Mua Bán Nhanh
- Khóa xe với vật cố định
Biện pháp này không những ngăn kẻ gian di chuyển xe mà còn có thể tạo ra tiếng động khi chúng cố gắng lấy. Chiếc khóa nhỏ đôi khi cũng khiến trộm nản lòng từ bỏ ý định.
- Khóa cổ
Hầu hết xe máy ngày nay đều trang bị khóa cổ. Dù việc phá không phải khó, nhưng tạo ra nhiều trở ngại. Đây là công việc đơn giản nhất để chống trộm, vì thế hãy luyện tập để tạo thành thói quen.
- Khóa trên cao, vòng qua khung
Dù sử dụng bất kỳ loại thiết bị bảo vệ nào bạn cũng cần nhớ đến 2 thứ, khóa lơ lửng và vòng qua khung xe. Khóa đặt ngay trên mặt đất là vị trí thuận lợi nhất để kẻ gian vô hiệu hóa nó. Tất nhiên không một trên trộm nào cưa khung của chính chiếc xe đang định lấy.
- Rút khóa khỏi ổ khi dựng xe trong nhà
Thói quen khép cửa hờ, dựng xe trong nhà vẫn cắm khóa trên ổ là kịch bản của không ít vụ mất trộm xe gần đây. Hãy mang chìa và giấy đăng ký theo người khi rời khỏi xe bởi nếu có những thứ này việc tẩu tán của kẻ gian sẽ dễ hơn nhiều.
- Càng nhiều khóa càng tốt
Ở những dòng xe giá trị thấp, nhà sản xuất thường không trang bị nắp đậy chìa, vì thế chúng cũng dễ dàng bị đánh cắp hơn. Giải pháp đơn giản nhưng cần một chút đầu tư là lắp thêm một, 2 thậm chí 3 khóa, thêm cản trở cho kẻ gian. Về cơ bản, đây là các loại khóa cơ khí. Phổ biến hiện nay là khóa càng, khóa chữ U, hoặc khóa bánh, khóa phanh đĩa... Nhược điểm của những khóa này là tạo ra đôi chút cồng kềnh khi di chuyển.
>> Xem thêm: Sự chênh lệch giữa Xe Exciter 150 Thái Lan và Việt Nam
Tham khảo thông tin mua bán xe Yamaha 150 uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Yamaha 150 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe Yamaha 150 tại đây: Xe máy Yamaha Exciter 150
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/phu-phep-exciter-135-thanh-exciter-150/44358
Đăng bởi Minh Thiện Tags: 135cc, 150cc, chống trộm, Exciter 135, Exciter 150, mẹo đơn giản, phiên bản, phù phép, độ xe