Xe côn tay Honda 67 giá rẻ nhất định phải mua!
Xe côn tay Honda 67 giá rẻ nhất định phải mua!
Honda 67 – “Chơi” không phải dễ
Chiếc xe Honda được chính thức nhập cảng để bán cho người tiêu thụ là xe Honda Dame năm 1965. Hãng Honda thì gọi là kiểu C50, nhưng mọi người thường gọi là Honda Dame.
Sau chiếc xe Honda Dame là sự xuất hiện của Honda đàn ông 66 (SS50). SS là chữ viết tắt của Super Sport. Chiếc Honda 66 xuất hiện vào năm 1966, với màu đỏ hay đen, tay lái ngắn ngủn để người lái thu hẹp khoảng cách hai tay, giảm tiết diện cản gió, xe không có đèn xi-nhan, hộp số có năm số và có thể đạt đến tốc độ tối đa đáng nể là 90km/giờ đối với một chiếc xe máy 50 cc. Đó là một chiếc xe được vẽ kiểu với các đặc tính của xe đua. Tuy nhiên chiếc xe này không tiện dụng trong thành phố vì tay lái quá ngắn nên khó điều khiển.
Sang năm 1967, Honda sửa lại kiểu xe cho tay lái rộng hơn, hộp số có năm số, sơn đen hoặc đỏ, có đèn signal, ống nhún trước có bọc cao su, tốc độ tối đa 80k/giờ. Kiểu xe 67 (SS50E) đã đi vào lịch sử vì máy mạnh, chạy nhanh, được nhiều người ưa chuộng và có lẽ là được sử dụng nhiều nhất tại miền Nam cùng với xe Honda Dame.
Về sau Honda có ra các kiểu khác nhưng Honda 67 vẫn được nhiều người biết đến nhất. Vì máy mạnh nên chiếc Honda 67 được dùng để kéo xe lôi thay cho các hiệu xe Đức trước đây.
Trải qua hơn 40 năm kể từ khi ra đời, dòng xe Honda SS50 hay còn được gọi với cái tên quen thuộc ở Việt Nam là Honda 67, vẫn được các thế hệ người chơi xe ưa chuộng và đón nhận như một thú chơi vừa tao nhã, phong trần, phóng khoáng mà bình dị.
Nếu như cách đây vài năm việc sở hữu một chiếc xe tay ga là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ thì nay những chiếc xe đời cũ giá 5 - 6 triệu đồng như Honda 67 lại có sức hút hơn bao giờ hết. Nó vừa là niềm đam mê của nhiều người, lại vừa như một thứ “mốt” chẳng bao giờ lỗi.
Trên các diễn đàn xe cổ hay mua bán xe, sẽ không khó để tìm được một chiếc Honda 67 cũ. Tuy nhiên, mua về độ chế thế nào, theo kiểu gì, đi ra sao lại là câu chuyện hoàn toàn khác.
Việc mua được một chiếc xe còn do cái duyên nữa, đôi khi mang tính chất hên xui. May mắn tậu được chiếc nào máy còn tốt thì đỡ chứ gặp mấy 'em' vừa già vừa yếu thì cũng khốn khổ. Mà mấy ai mua xe về là đi luôn được đâu. Nếu mua về đi được luôn thì đâu gọi là “chơi” nữa.
Honda 67 cũ giá rẻ
Khi mua một chiếc Honda 67 cũ về, giá thì rất rẻ chỉ khoảng 4 đến 5 triệu đồng nhưng tiền độ, tiền sửa và “chế cháo” vào đó thì “nặng” hơn gấp mấy lần.
Người chơi xe 67 ở Việt Nam hiện nay đã thay đổi, thiết kế lại với nhiều kiểu dáng, màu sắc, đồ chơi mang phong cách, cá tính riêng rất đặc sắc và nhìn hấp dẫn. Để tìm một chiếc Honda 67 còn "Zin 100%" thì rất khó có nên nhiều tay chơi dòng xe này phải thiết kế lại, có khi thiết kế đến 60-70% xe.
Có “dân chơi” còn xoáy nòng, đôn xilanh, độ chế hòa khí, cổ hút to rộng, hệ thống truyền tải thì được gia cố lại, xe Honda 67 đạt tốc độ từ 120km/h – 160km/h. Những để sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ như thế lại cần phải qua tay những thợ “cứng”. Gặp thợ “non tay” đôi khi kế hoạch “độ” của chủ xe bị phá sản như chơi.
Với dòng xe “có số má” này nếu bạn là người không chuyên, không say mê, thì rất khó để bạn bảo dưỡng, giữ gìn nó.
>> Xem thêm: Xe 67 độ giá rẻ
5 điều cần lưu ý khi mua xe Honda 67 cũ
Để mua được cho mình một chiếc xe Honda 67 ưng ý nhưng không quá khả năng chi trả, một chiếc xe máy cũ đòi hỏi người mua phải có kiến thức cơ bản về xe máy khi chọn xe, từ nhãn hiệu cho đến thông số kĩ thuật. Dưới đây là những kiến thức cần thiết nhất để có thể chọn cho mình một người bạn đường phù hợp.
5 điều cần lưu ý khi mua xe Honda 67 cũ
- Tìm thông tin về các địa điểm mua xe máy cũ
Địa điểm mua xe là điều bạn cần cân nhắc trước tiên, có 2 cách để tìm cho mình nơi mua xe lý tưởng:
Tìm trên Internet: hãy tìm nới mua xe trên những trang uy tín, lâu năm, hoặc được người dùng đánh giá cao sau khi mua, nhớ chú ý những phản hồi bên dưới nhé!
Tìm thông qua người quen: bạn bè, người thân là những người góp ý tích cực nhất cho bạn, như vậy sẽ tăng độ an tâm và tránh những đáng tiếc có thể xảy ra.
Tổng thể chiếc xe: Để đánh giá chính xác một chiếc xe đã qua sử dụng, cách tốt nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và được quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Một chiếc xe tốt thì khi quan sát, tất cả chi tiết, phụ tùng trên xe phải có độ mới/cũ đồng đều nhau. Một chiếc xe vận hành bình thường không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.
Giấy tờ: Một sai lầm cho những người mua xe là kiểm tra độ mới cũ qua công-tơ-mét. Trên thực tế, người bán hoàn toàn có thể điều chỉnh lại để qua mặt những khách hàng “tay mơ”. Thay vào đó, hãy dựa vào giấy tờ gốc mà tính tuổi xe, thông số kĩ thuật, từ đó cũng có thể ước lượng được tổng quãng đường mà xe đã chạy.
Màu sơn xe: Hãy quan sát màu sơn xe ở những chỗ khuất, kiểm tra độ đều màu của xe. Có thể dễ dàng xác định xe có được “tút” lại hay không vì nước sơn xe là sơn công nghiệp thường không thể bị bong tróc mà chỉ mòn dần đi theo thời gian.
- Động cơ xe
Ở bước này rất cần sự tinh ý và tỉ mỉ của người mua, nếu cảm thấy chưa tự tin hãy nhờ người quen hay bạn bè, những người am hiểu về xe kiểm tra giúp bạn:
Bề mặt và những chi tiết trên động cơ không bị móp méo hay trầy xước.
Vặn hết ga mà không thấy khói trong ống xả,
Sang số nhẹ nhàng đối với xe số; động cơ hoạt động ngay khi kéo ga đối với xe ga
Điện, ắc quy: Nên yêu cầu người bán tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện. Một chiếc ắc quy còn tốt sẽ thể hiện ở việc khởi động xe dễ dàng, đèn xi nhan, còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.
Khi di chuyển, hãy cố ý đi trên những đoạn đường gập ghềnh nhằm kiểm tra hệ thống giảm xóc.
- Cảm giác của bạn
Khi lái thử hãy lắng nghe tiếng xe vận hành, một chiếc xe tốt khi chạy sẽ có tiếng kêu giòn, đều, khi xóc không phát ra tiếng kêu, khi thắng không bị trượt.
- Thương lượng giá cả
Cuối cùng giá cả vẫn là quan trọng nhất, trong một cuộc mua bán, hẳn ai cũng muốn phần hời thuộc về mình. Nếu xe còn tốt, chủ xe chẳng dại gì bán cho bạn giá mềm, nếu chọn được chiếc xe ưng ý, chỉ cần kì kèo thêm chút nữa nếu còn thấy mắc.
>> Xem thêm: Xe máy Honda
Mẹo đi xe máy an toàn khi trời mưa to, ngập lụt
Những mẹo nhỏ khi đi xe máy trong đường ngập nước, ngập lụt dưới đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn đồng thời tránh tình trạng chết máy hay thủy kích.
Mẹo đi xe máy an toàn khi trời mưa to, ngập lụt
Mỗi khi mưa lớn, vị trí trung tâm các thành phố điển hình là Hà Nội và Hồ Chí Minh luôn trở thành “vùng trũng” với khả năng “đường biến thành sông” bất cứ lúc nào. Trong trường hợp này, xe tay ga, xe số thường là những chiếc hai bánh dễ gặp tình trạng trên nhất do gầm xe và ống pô thấp hơn.
Trong trường hợp gặp mưa lớn, cách tốt nhất là không nên di chuyển ngoài đường bởi dù có kỹ thuật tốt thế nào xe máy của bạn vẫn có thể bị chết máy. Ngoài ra, việc ra ngoài đường khi mưa lớn cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn như tình trang giao thông hỗn loạn, tắc đường thậm chí là cây đổ hay các “bẫy ngầm” bị bao phủ bởi nước ngập.
Nếu buộc phải ra ngoài khi trời mưa lớn những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn đồng thời tránh tình trạng chết máy, thủy kích do ngập nước. Đầu tiên, hãy chọn con đường an toàn nhất có thể dù có phải đi quãng đường xa hơn. Nếu gặp đường ngập nước hãy chú ý quan sát xe đi trước và tự ước lượng xem mực nước có ngập ống xả xe của mình hay không. Nếu có, nên kiếm nơi cao ráo ven đường đứng chờ nước rút hoặc chuyển hướng sang đường khác nếu có thể.
Nếu cảm thấy mực nước đủ an toàn để đi qua, tài xế nên đi theo dòng xe đi trước tránh “tách làn” bởi có thể sa vào vùng ngập nước sâu hơn hoặc va chạm với chướng ngại vật bên dưới. Lúc này điều quan trong nhất là phải giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước đồng thời giữ đều tay ga, về số 2 đối với xe số và đi tốc độ không quá nhanh nhưng cũng đừng quá chậm. Nếu phải dùng phanh, cách tốt nhất là sử dụng phanh sau nếu không muốn trượt, té ngã vì phanh trước. Ngoài ra, cũng không nên đi song song với ô tô vì bạn có thể bị ngã do sóng nước từ những chiếc 4 bánh di chuyển nhanh.
Việc giữ đều ga nhằm tránh nước tràn vào ống xả cũng như động cơ dừng đột ngột. Trong trời mưa, rất dễ xảy ra các tình huống va chạm, ngã xe nên việc giữ khoảng cách an toàn giúp bạn dễ dàng xử lý các tình huống bất ngờ đặc biệt là hạn chế tối đa việc tăng giảm ga đột ngột, nhất là khi qua vùng ngập nước. Nếu cảm thấy đường quá đông không thể giữ đều tay ga thì cách tốt nhất là dừng xe tắt máy dắt bộ hoặc tìm chỗ cho “ngựa chiến” nghỉ ngơi thay vì “cố đấm ăn xôi” gây ra những hậu quả trầm trọng hơn.
Bên cạnh việc “đi sao cho khéo” để tránh tình trang ngập nước lái xe cũng không nên chọn những cung đường hút gió hay nhiều cây cối để tránh những “vật thể lạ” từ trên trời bay xuống hoặc cây cối gãy đổ. Trong trường hợp xe chết máy không nên cố khởi động hay lau chùi bugi mà hãy dắt xe tới tiệm sửa chữa để khắc phục tránh những hư hại đáng tiếc liên quan đến động cơ, hộp số.
Tham khảo thông tin mua bán xe Hond 67 uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Honda 67 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda khác tại đây: Xe máy Honda
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/xe-con-tay-honda-67-gia-re-nhat-dinh-phai-mua/44278
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Bán honda 67, chạy xe máy trời mưa, honda 67, honda 67 đẹp, honda 67 giá rẻ, honda 67 độ, mua xe Honda 67 zin, tiết kiệm xăng, trời mưa, Xe honda 67, xe máy đẹp, Xe máy cũ, xe máy độ, đời xe Honda 67