Xe máy Suzuki Raider 150 Fi 2016 lộ 'ảnh nóng' trước ngày ra mắt
Xem thêm: Cùng ngắm cận cảnh một chiếc Suzuki Raider R150 2014 cực đẹp qua video dưới đây:
Raider là chiếc xe máy thứ 2 mà Suzuki Việt Nam hồi sinh, tiếp theo Viva, những huyền thoại từng làm nên tên tuổi của hãng này ở nước ta những năm 90. Khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều nguồn tin phong thanh rằng Suzuki sẽ hồi sinh dòng xe Raider ở Việt Nam, điều đó làm cho người dùng rất phấn khích, bởi đây là một mẫu xe côn tay cá tính rất được các bạn trẻ, đặc biệt là nam giới ưa chuộng.
Nhìn sơ qua thì kiểu dáng thì mặc dù khá gọn gàng và thuôn dài (bề ngang xe nhỏ) nhưng kiểu thiết kế đầy cá tính của Raider lại cho ta cảm giác xe hơi "quậy quậy" một chút, do đó người khen xe đẹp không ít mà người chê xe xấu cũng rất nhiều. Và mặc dù là underbone nhưng kiểu ngồi của Raider hơi khác so với những xe số khác một chút, vì chiều cao của tay lái chỉ hơn yên xe khoảng 1/2 so với những xe khác (khoảng 10cm) và rộng bề ngang, làm cho tư thế người ngồi hơi chúi về phía trước một chút, tạo cảm giác giống đang ngồi trên một chiếc Naked. Với cá nhân mình thì kiểu ngồi này rất thoải mái và tạo cảm giác tự tin khi điều khiển xe, ôm cua ngọt hơn và chắc tay hơn vì chúng ta chỉ cần dùng từ khuỷu tay trở xuống là đã đánh lái được xe, không cần phải sử dụng cả cánh tay nên không bị mỏi vai. Tuy nhiên nếu có một mong muốn thì mình thích xe có thể đưa càng gác chân, cần số lùi ra sau thêm 20cm thì sẽ tuyệt vời hơn.
Xe máy Suzuki Raider 150 Fi 2016 lộ "ảnh nóng" trước ngày ra mắt
Sau một thời gian giữ bí mật, gần đây nhiều hình ảnh và video về mẫu xe Suzuki Satria F150 Fi 2016 (tên gọi tại Việt Nam là Raider 150) đã được hé lộ tới công chúng. Những hình ảnh này khiến nhiều người tin rằng, chiếc xe côn tay phổ thông của Suzuki sẽ sớm ra mắt tại Indonesia vào đầu tháng 2 tới đây.
Qua các hình ảnh được đăng tải cho thấy, hãng Suzuki đã trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi trên Satria F150 phiên bản mới. Ngoài ra, thông qua những hình ảnh được công bố cũng cho thấy, chiều dài của chiếc Suzuki Raider 150 bản mới sẽ ngắn hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên khoảng cách giữa hai trục bánh có thể sẽ vẫn giữ nguyên.
Suzuki Raider 150 Fi 2016
Đồng thời, theo nhiều nguồn tin, hãng Suzuki cũng đã nâng cấp sức mạnh của chiếc xe khi dùng khối động cơ xi-lanh đơn (dạng đứng), 150 phân khối, DOHC, 4 thì, 4 van, làm mát bằng nước, côn tay – hộp số 6 cấp. Công suất cực đại của chiếc Suzuki Satria F150 Fi 2016 từ 16 mã lực nâng lên thành 18 mã lực. Bảng đồng hồ của xe cũng trở nên hiện đại hơn khi loại bỏ đồng hồ báo tua cơ như thế hệ hiện tại. Thay vào đó, mọi chỉ báo của xe đều được hiển thị trên màn hình LCD đơn sắc lớn.
Bên cạnh đó, chiếc xe này còn được trang bị đèn pha dạng LED, đồng hồ điện tử LCD, hiện thống ổ khóa chống trộm gọn gàng hơn so với bản 2015. Đồng thời , Suzuki Satria F150 Fi 2016 còn được tích hợp một cốp nhỏ ở vị trí giữa yếm đựng vừa một chai nước.
Phần đuôi của chiếc xe này được vuốt nhọn với cụm đèn xi-nhan tích hợp vào đèn hậu và chắn bùn vươn dài về phía sau. Tuy nhiên tùy từng thị trường, có thể chiếc xe sẽ có đèn xi-nhan được đặt ngoài pát biển số. Ống xả của xe cũng có thiết kế khác biệt với phần ốp pô mạ bóng. Tuy nhiên bộ vành "xương cá" 5 cánh chữ Y đặc trưng của dòng xe vẫn sẽ tiếp tục được giữ lại.
Nếu thông tin Suzuki Satria F150 Fi 2016 ra mắt tại Indonesia vào đầu tháng 2 tới là chính xác thì Raider 150 Fi cũng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam. Được biết, trước đó hãng xe danh tiếng của Nhật Bản đã giới thiệu Suzuki Raider R150 tới thị trường các nước trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, sau gần một năm hãng Suzuki đã phải phát triển mẫu xe mới. Lý do của việc này là do đối thủ cạnh tranh của Raider là Honda Sonic 150R ngay từ khi mới ra mắt đã được nhiều người ưa chuộng vì có hệ thống phun xăng điện tử, khiến doanh số và danh tiếng của Suzuki bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Bên cạnh dòng xe Suzuki Raider danh tiếng, Suzuki cũng cho ra đời nhiều dòng xe xứng danh huyền thoại tại Việt Nam:
Ưu và nhược của xe máy Suzuki Raider tại Việt Nam
Mẫu xe 150 phân khối mới của Suzuki tỏ ra lấn lướt, tăng tốc tốt và dễ len vào những khoảng trống nhỏ trên đường nhờ kiểu dáng gọn.
Suzuki Rider 150 là một trong những mẫu xe underbone - sườn thấp và có kết cấu dạng ống đơn. Tuy nhiên, thiết kế không thay đổi kể từ khi xuất hiện năm 1988, một chiếc Raider 150 mới keng chạy trên đường dễ bị lầm tưởng xe dọn lại.
Raider R150 có thiết kế đèn pha mới, tiên tiến hơn cả đèn pha của mẫu GSX-R Concept ban đầu trước đó. Đi kèm với "giàn áo'' bắt mắt và chăm chút khá kĩ càng. Hệ thống ống xả thể thao hơn với âm thanh mới mẻ. Ở vòng tua thấp, ống xả cho âm thanh nhỏ, nhẹ nhàng và đều đặn. Nhưng khi vượt ngưỡng 6.500 vòng/phút, âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như những hệ thống ống xả chuyên nghiệp, đây cũng là một điều làm cho Raider trở nên hấp dẫn hơn.
Yên xe thoải mái, nhưng nếu ngồi lâu có thể gây cho người lái cảm giác khá mỏi khi tư thế ngồi hơi đẩy người lái về phía trước và trọng lực được dồn lên hai tay.
Ưu và nhược của xe máy Suzuki Raider tại Việt Nam
Tốc độ tối đa khoảng 145 km/h. Thử nghiệm thực tế trên đoan đường vắng, ít người qua lại ở ngoại ô Sài Gòn cho thấy với trọng lượng người lái khoảng 65 kg, Raider 150 đạt tốc độ khoảng 104 km/h. Với tải trọng khoảng 160 kg của người lái và hành khách, Raider vẫn có thể đạt được vận tốc khoảng 104 km/h dù cần quãng đường dài hơn, nhưng lại không chênh lệch nhiều so với một người.
Động cơ được sử dụng là loại có dung tích 150 phân khối, 4 thì, cam đôi (DOHC), sử dụng hệ thống làm mát dầu động cơ. Raider 150 được xem là cầu nối tiến một bước gần hơn đến những mẫu xe Suzuki GSX-R thực thụ.
Lấy cảm hứng từ Suzuki GSX-R từ phiên bản Concept trước đó, Suzuki R150 mới được thiết kế cho tốc độ và hiệu suất. Những tính năng chính gồm hệ thống giảm xóc trước với chiều dài tiêu chuẩn, giảm xóc monoshock phía sau, hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn, trục cam kép, khung sườn nhẹ, bánh xe bằng hợp kim, đĩa phanh trước đường kính lớn, phanh đĩa phía sau.
Một tính năng quan trọng khác cũng đi kèm bảng điều khiển với phong cách thiết kế mới. Đèn báo Shift Timing Light Indicator báo thời điểm sang số tốt nhất và đồng hồ báo tua máy cũng như tốc độ cũng được bổ sung đèn nền giúp quan sát tốt hơn.
Tại thị trường Việt Nam chế độ ECO và Power Mode được thay thế bằng chữ Low và High. Với chế độ Low, hệ thống Shift Timing Light Indicator sẽ kích hoạt khi đồng hồ tua máy gần 5.000 vòng/phút.
Còn chế độ High, hệ thống Shift Timing Light Indicator sẽ được kích hoạt khi tua máy đạt khoảng 7.000 vòng/phút. Ngoài ra, người lái cũng có thể tắt hoàn toàn cả 2 chế độ. Sau khi thử nghiệm cả 2 chế độ chạy và cả khi tắt thì sức mạnh của động cơ hầu như không thay đổi, chỉ có sự khác biệt nằm ở hệ thống Shift Timing Light Indicator khi chọn một trong 2 chế độ.
Quá trình điều khiển Raider cũng đem đến nhiều cảm giác mới lạ so với những mẫu xe tay côn khác trên thị trường. Dù hoạt động ở bất kì tốc độ nào thì quá trình sang số vẫn rất mượt mà. Khả năng tăng tốc của Raider cũng rất đáng kinh ngạc, nhờ tua máy cao, khoảng 10.500 vòng/phút, nên xe có thể nhanh chóng đạt được tốc độ cao chỉ trong chốc lát. Nhờ phanh đĩa trước với đường kính lớn, cùng phanh đĩa sau với hiệu suất cao, nên quá trình giảm tốc rất nhẹ nhàng và nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn và khả năng xử lý tốt.
Động cơ là một điểm rất thu hút của Suzuki Raider, nhưng do sử dụng chế hòa khí truyền thống nên mức độ tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe côn tay thể thao khá cao. Hoạt động liên tục trên đường phố nội thành Sài Gòn, bình nhiên liệu 4,2 lít chỉ giúp Raider lăn bánh trong phạm vi khoảng 120 km.
Với động cơ, trọng lượng xe nhẹ, khả năng điều khiển dễ dàng, phong cách thể thao và giá bán hợp lý, Raider trở thành đối thủ đáng gờm của những mẫu côn tay dưới 150 phân khối.
Tham khảo thông tin mua bán xe Xe máy Suzuki Raider uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Suzuki Raider từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com Tìm hiểu, cập nhật mua bán các dòng xe máy Suzuki Raider uy tín, giá tốt tại đây: Xe Raider
Xem thêm:
Cách lái xe máy Suzuki Raider luôn an toàn
Cách lái xe máy Suzuki Raider luôn an toàn
Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/xe-may-suzuki-raider-150-fi-2016-lo-anh-nong-truoc-ngay-ra-mat/324
Đăng bởi Minh Thiện Tags: chọn mua xe máy, mua bán xe máy, nhược điểm xe Suzuki Raider, phun xăng điện tử, Raider 150, ưu điểm xe Suzuki Raider, xe máy, xe máy Suzuki, xe máy Suzuki Raider, Xe máy Suzuki Raider 150 Fi, Xe máy Suzuki Raider 150 Fi 2016, xe Suzuki, xe Suzuki Raider